Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Sử dụng thuốc tránh thai thành công là như thế nào?

Công dụng và cách uống các loại thuốc tránh thai

Ngoài thuốc tránh thai diane 35 thì còn rất nhiều loại thuốc tránh thai hằng ngày khác. Nói chung thuốc tránh thai đều chứa hai loại hoocmon sinh dục nữ là estrogen và progesterone. Hai loại hoocmon này khi kết hợp với nhau sẽ có những tác dụng chủ yếu như: ức chế sự rụng trứng ở phụ nữ, khiến cho trứng không thể rụng, làm mỏng niêm mạc tử cung khiến cho trứng được thụ tinh cũng không thể làm tổ, tăng dịch nút cổ tử cung làm cho tinh trùng bị tiêu diệt hoặc khó đi sâu vào trong để gặp trứng.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thuốc tránh thai khác nhau nhưng được chia thành hai loại chính là loại 21 viên và loại 28 viên với cách sử dụng khác nhau. Với loại thuốc tránh thai 21 viên như thuốc diane 35 thì chỉ cần uống theo thứ tự mũi tên in trên vỉ cho đến hết ngưng 7 ngày thì uống vỉ tiếp theo. Còn loại thuốc tránh thai 28 viên, bác sĩ chỉ định uống mỗi ngày một viên liên tục hết vỉ này sang vỉ khác.
thuốc tránh thai diane 35 tác dụng phụ
Có nhiều loại thuốc tránh thai hiệu quả

Nguyên tắc uống thuốc tránh thai để thành công trong tránh thai

Nguyên tắc uống thuốc tránh thai như sau:
  Bắt đầu uống thuốc tránh thai từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt.
  Mỗi ngày chỉ uống một viên vào giờ cố định.
  Trong trường hợp quên thuốc thì cần phải bổ sung lượng thuốc đã quên.
Khi sử dụng thuốc tránh thai cần lưu ý về tác dụng phụ. Kể cả những thuốc tránh thai tốt như Diane 35 thì diane 35 tác dụng phụcũng vẫn có. Khi thấy cơ thể có dấu hiệu lạ nghi ngờ là tác dụng phụ của diane 35 thì cần phải ngưng thuốc. Không được tiếp tục dùng thuốc mà hãy báo cho bác sĩ biết về những triệu chứng mình gặp phải. Cơ địa mỗi người phản ứng lại với thành phần của thuốc khác nhau nên cũng có người bị tác dụng phụ có người không. Thuốc tránh thai Diane được đánh giá là một trong những loại thuốc ít tác dụng phụ, hoặc nếu có cũng chỉ là tác dụng nhẹ ít ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. 
uống thuốc tránh thai hàng ngày diane 35 tác dụng phụ
Uống thuốc tránh thai cũng phải tuân thủ đúng nguyên tắc
Sử dụng thuốc tránh thai thành công đơn giản hiểu đó là hiệu quả khi tránh thai. Thuốc diane 35 đã được kiểm chứng là thuốc tránh thai an toàn và hiệu quả, bạn có thể yên tâm khi sử dụng loại thuốc này.


EmoticonEmoticon